เลือกตั้ง2566 – "บิ๊กตู่" ลั่น รทสช.พุ่งเป้าช่วยปชช.-ไม่หว่านไปทั่ว

พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า พรรคมีแนวคิด จัดนโยบาย ช่วยเหลือประชาชนเดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลา 12 เดือน แต่ไม่ใช่การให้ทุกคน เพราะ ต้องเลือกเฉพาะ คนที่จำเป็นต้องให้รับการช่วยเหลือจริงๆ

ย้ำว่าไม่อยากเปรียบเทียบกับนโยบายของพรรคไหน แต่เมื่อบวกลบดูแล้วก็ถือว่ามากกว่า 10,000 บาท เพราะ ให้ยาว 12 เดือน แต่หากประชาชน ชื่นชอบ หรือ พอใจกับการช่วยเหลือทุกๆคน แบบหว่านไปทั่ว ก็ถือว่าเป็นเวรกรรมของประเทศ

เลือกตั้ง 2566 : "บิ๊กตู่" นำทีม รทสช.สมัคร ส.สคำพูดจาก สล็อต888. – ยังไม่เปลี่ยนใจขึ้นเวทีดีเบต

เลือกตั้ง 2566 : เปิดลำดับบัญชีรายชื่อ 100 คน "พรรครวมไทยสร้างชาติ"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกอีกว่า การหว่านเงินไปทั่วไม่ใช่การแก้ปัญหา เพราะ จะทำให้มีปัญหาเรื่องงบภาพรวม จึงมองว่า ต้องดูว่าใครจำเป็นเร่งด่วนที่รัฐบาลต้องช่วยเหลือ ส่วนเมื่อถามว่า ทุกนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ออกมา ต้องผ่านพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ มีอีกตำแหน่ง คือ ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า ไม่งั้นจะมี ตำแหน่งไปทำไม

สำหรับการลงพื้นที่ในวันหยุดวันนี้ ย้อนดูกันสักหน่อย วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ บุก 3 ตลาดดัง ของกทม. เริ่มจาก ตลาดบองมาร์เช่ ทักทายพ่อค้าแม่ค้า พูดคุยเรื่องการใช้ เงินดิจิทัล ระบบการสแกน โอนจ่ายเงิน มีบรรดา ชาวบ้านที่มาเดินตลาด รวมถึง แฟนคลับพล.อ.ประยุทธ์ และ แฟนคลับพรรค มาขอถ่ายรูปคึกคัก บางคนถือป้ายพรรครวมไทยสร้างชาติ ช่วยกันหาเสียง

ส่วนจุดที่ 2 ลงพื้นที่ไปที่ ตลาด อตก. พ่อค้าแม่ค้าให้การต้อนรับอย่างดี พร้อมเรียกชิมอาหารตลอดทาง จุดนี้ พล.อ.ประยุทธ์ พักรับประทานอาหาร ร่วมกับ แกนนำพรรค ทั้ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รวมถึง ม.ล.ชโยทิต กฤดากร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

ถัดจากนั้น ไปต่อที่ตลาดนัดสวนจตุจักร ที่นี่นอกจากกลุ่มวัยรุ่น ประชาชน คนไทย ยังมีชาวต่างชาติด้วย พล.อ.ประยุทธ์ โบกมือทักทายประชาชน พร้อมขอเสียงสนับสนุนให้เลือกเบอร์ 22 เบอร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ

ช่วงหนึ่ง มีนักร้องต่างประเทศ ยืนร้องเพลงสากล อยู่ข้างๆ พล.อ.ประยุทธ์ จึงขอเพลง Stand by Me กับเพลง when we need my wings ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะร้องคลอตามอย่างอารมณ์ดี พร้อมเล่าว่า มาเดินสวนจตุจักรตั้งแต่ยศพันเอก ชอบมาเดินที่นี่ มีหลายร้านที่ชอบ และที่ชอบเพลง Stand by Me เพราะมีคนมายืนอยู่ข้างๆ ส่วนที่ชอบร้องเพลง when we need my wings เพราะความหมายคือลมใต้ปีก จะไปไหนมาไหนก็ต้องมีลม

ผู้สื่อข่าว ถามว่า ใครเป็นลมใต้ปีกบ้าง พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า "ภรรยา ประชาชน และลูกของผมไง ที่เป็นกำลังใจให้ผมมาตลอด"

จากนั้นก่อนเดินทางกลับพล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นไปยืนบนขอบรถยนต์ส่วนตัว พร้อมชูสองนิ้วตะโกนว่า "เบอร์ 22" ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับ

ทั้งนี้ปฎิเสธไม่ได้ เมื่อมีคนชื่นชอบ ก็มีคนไม่ชอบ ตลอดการลงพื้นที่ มีคนชื่นชอบ รอให้กำลังใจ และ มีคนตะโกนโห่ รวมถึงชู 3 นิ้ว สลับๆกันไป

 เลือกตั้ง2566 - "บิ๊กตู่" ลั่น รทสช.พุ่งเป้าช่วยปชช.-ไม่หว่านไปทั่ว