"เศรษฐา" ยัน ปม "ทักษิณ" นอนรพ.ตร.ยึดความเสมอภาค ถูกต้องตามกฎหมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์ถึง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจเกิน 120 วันแล้ว ทางกระทรวงยุติธรรมได้รายงานมาหรือไม่ว่าจะมีการต่อวีซ่าอยู่โรงพยาบาลอีกหรือไม่ ว่า ไม่แน่ใจว่าใช้คำว่าต่อวีซ่าถูกต้องหรือไม่ ซึ่งก็ต้องฟังเรื่องทางกรมราชทัณฑ์ ที่เสนอมาทางกระทรวงยุติธรรมก่อนแต่ตนให้คำสั่งการไปชัดเจนว่าการกระทำทั้งหลายต้องมีความเสมอภาค เท่าเทียมและถูกต้องตามกฎหมาย

"เศรษฐา" ได้วันนอนทำเนียบฯ 24 ม.ค.นี้ ไม่ติดหากเด็กอยากชมห้องนอน ในวันเด็กแห่งชาติ 2567

กรมชลประทาน เปิดรับสมัคร สอบบรรจุข้าราชการ ปี 2567 จำนวน 80 อัตรา คำพูดจาก สล็อตทรูวอเลท

ส่วนจะลดกระแสสังคมที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้บ้างหรือไม่นั้นนายเศรษฐากล่าวว่า “ผมเชื่อว่า ขึ้นอยู่กับว่า การกระทำของเรามันเสมอภาคเท่าเทียมและมีความยุติธรรมหรือเปล่าซึ่ง ผมมั่นใจว่ากระทรวงยุติธรรมและทางกรมราชทัณฑ์ได้ทำถูกต้องซึ่งต้องรวมไปถึงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจด้วยเหมือนกันซึ่งต้องชี้แจงตามกฏหมายที่ระบุไว้”

ทั้งนี้กรรมาธิการตำรวจจะขอขึ้นไปตรวจสอบชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจในวันที่ 12 ม.ค.นี้ รวมถึงมีกลุ่มคปท.ก็จะไปเยี่ยมนายทักษิณที่โรงพยาบาลตำรวจด้วยนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้เลย ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

ส่วนที่มีการมองว่าแนวร่วมที่ต่อต้านระบอบทักษิณเดิมเริ่มตั้งหลักได้ในการออกมากดดันจะเป็นแรงบีบมายังรัฐบาลหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่าไม่มี ไม่เกี่ยวกัน

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีมีคลิปเสียงบิ๊ก นายตำรวจถูกเผยแพร่ออกมาว่าสามารถเคลียร์คดีใหญ่ที่อยู่ใน ป.ป.ช.ได้เลย นายกฯ ในฐานะกำกับดูแลต้องกำชับหรือสืบสวนสอบสวนอย่างไร นั้นนายเศรษฐา กล่าวว่า ตรงนี้เป็นเรื่องสำคัญเป็นเรื่องตามหลักคุณธรรม หากมี หลักฐานอะไรต้องนำมาเสนอ ผมมั่นใจว่ารัฐบาลไม่ปล่อยเรื่องนี้ออกไปและผมก็มั่นใจในความเป็นอิสระขององค์กรอิสระด้วยต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายว่าเป็นเสียงนายตำรวจใหญ่จริงหรือเปล่าสืบทราบได้หรือไม่ว่าเป็นใคร ถ้าเกิดเป็นเรื่องที่มันพอมีหลักฐานที่จะไปขยายผลต่อได้ก็ต้องดำเนินการตามกฏหมายยืนยันรัฐบาลนี้ยึดตามหลักนิติธรรมและความเสมอภาค ความเท่าเทียมและความถูกต้อง ตามสิทธิมนุษยชนของทุกๆคน

ส่วนเรื่องกรณีหุ้นกู้หลายแห่งเริ่มมีปัญหา จะส่งสัญญาณใดต่อเศรษฐกิจประเทศหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า พรุ่งนี้จะมีการพูดคุยกับรัฐมนตรีช่วยคลังและทีมงานพร้อมกับนัดผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยไว้เวลา 13.00น.วันพรุ่งนี้ซึ่งจะต้องพูดคุยกันในหลายเรื่อง ซึ่งเราต้องให้ความสำคัญนำข้อมูลมาหยิบยกพูดคุยกัน

ทั้งนี้กรณีที่นายกฯกับผู้ว่าแบงก์ชาติ มีความเห็นขัดแย้ง เห็นไม่ตรงกัน ส่งผลกระทบหรือไม่นายเศรษฐา ยืนยันว่า คนอยู่บ้านเดียวกันยังเห็นไม่ตรงกันตั้งหลายอย่าง ตนคิดว่าอยู่ในสังคมเดียวกันหลายท่านก็มีจุดประสงค์เดียวกันคืออยากให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้นแต่เรื่องการปฎิบัติงานและนโยบายต่างๆก็มีความเห็นไม่ตรงกันบ้างเป็นธรรมดาแต่ก็ต้องมีการพูดคุยกัน

ส่วนจะมีการพูดคุยกันนอกรอบส่วนตัวเหมือนช่วงแรกหรือไม่ ยังยืนยันที่จะต้องพูดคุยกัน ซึ่งในเดือนธันวาคมไม่ได้คุยกันส่วนตัวแต่มีการยกหูโทรศัพท์คุย ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่เตือนมา เพื่อนัดไปผู้ว่าฯแบงค์ชาติก็ตอบรับมาโดยดีไม่มีเรื่องอะไร เป็นเรื่องที่เห็นไม่ตรงกันแน่นอน ไม่ปฏิเสธว่า เห็นตรงกันทุกเรื่อง ซึ่งบางเรื่องที่เห็นไม่ตรงกันต้องมาพูดคุยกันและเหตุการณ์ก็เปลี่ยนไปเยอะซึ่งเป็นหน้าที่ของตนที่จะต้องโน้มน้าวความคิดเห็นของผู้ว่าฯแบงค์ชาติว่า มันมีเหตุการณ์เปลี่ยนไป การอยู่ร่วมกันธรรมดาต้องมีการพูดคุยกัน

ผลจับสลากเอฟเอ คัพ รอบ 4 คู่ใหญ่ สเปอร์ส พบ แมนซิตี้,เชลซี ดวล แอสตัน วิลล่า

กรมการขนส่งทางบก เปิดสอบบรรจุข้าราชการ 75 อัตรา เงินเดือน 9,400 – 16,500 บาท

 "เศรษฐา" ยัน ปม "ทักษิณ" นอนรพ.ตร.ยึดความเสมอภาค ถูกต้องตามกฎหมาย

เช็กวันมงคล ฤกษ์ดี วันดี-วันกาลกิณี "เดือน มีนาคม"